Theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế hàng đầu, tiềm năng phát triển Cần Giuộc – Long An còn rất lớn, bộ mặt khu vực này sẽ còn có nhiều thay đổi mang tính đột phá trong thời gian sắp tới.

Với vị trí địa lý hết sức thuận lợi, Cần Giuộc đang trở thành điểm sáng trong sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Long An nói riêng và cả khu Nam Sài Gòn nói chung. Theo đánh giá của bộ phận nghiên cứu thị trường GIA AN Property, tiềm năng phát triển Cần Giuộc – Long An còn rất lớn, bộ mặt khu vực này sẽ còn có nhiều thay đổi mang tính đột phá trong thời gian sắp tới.

Tiềm năng phát triển Cần Giuộc – Long An

Trong tương lai, Cần Giuộc – Long An sẽ là trung tâm công nghiệp của cả tỉnh, nơi có nền kinh tế phát triển năng động, có hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông đồng bộ, hoàn chỉnh, có thị trường bất động sản cực kỳ đắt đỏ thu hút sự đầu tư của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước. Điều gì đã tạo nên cho vùng đất này những tiềm năng phát triển to lớn như vậy?

– Vùng đất đắc địa: Nếu so sánh với các huyện vùng ven Sài Gòn khác thì Cần Giuộc được đánh giá là có vị trí địa lý tuyệt vời nhất. Nó chỉ cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh một khoảng cách rất gần chưa đầy 20 km. Không những thế, huyện nằm trên quốc lộ 50, có dòng sông Cần Giuộc chạy qua như là chiếc cầu nối quan trọng nối liền các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long với Trung tâm thành phố.

– Thêm nữa, huyện cần Giuộc còn có sông Soài Rạp nối liền 3 vị trí quan trọng: thành phố Hồ Chí Minh – đồng bằng sông Cửu Long – Biển Đông. Điều này chính là tiềm năng lớn để huyện phát triển các dịch vụ vận tải biển, các ngành công nghiệp, khai thác thủy hải sản…

– Sự xuất hiện của nhiều khu công nghiệp: với vị trí địa lý thuận lợi nói trên, tiềm năng phát triển Cần Giuộc – Long An trong tương lai là điều không thể phủ nhận được. Bằng chứng ở đây chính là nhiều khu công nghiệp lớn đã mọc lên trên vùng đất này. Có thể kể đến như: khu công nghiệp Long Hậu tọa lạc trên diện tích 137 ha, khu công nghiệp Đông Nam Á Long An với quy mô 396 ha hay khu công nghiệp Tân Kim với quy mô 104 ha cùng nhiều xí nghiệp lớn nhỏ đang phát triển năng động trên địa bàn.

Với sự phát triển không ngừng của những khu công nghiệp này đã góp phần giải quyết việc làm cho hàng chục ngàn lao động trên địa bàn, nâng cao đời sống nhân dân. Thậm chí lao động của nhiều huyện lân cận cận, các chuyên gia kỹ thuật trong và ngoài nước cũng được thu hút đến đây làm việc.

– Các dự án bất động sản lớn, hiện đại được đầu tư xây dựng như: Iris Residence, T&T Millennia City Long Hậu, Saigon VillageSaigon River Park hay Five star Eco City… càng tăng thêm sức hút đối với vùng đất màu mỡ này.

– Hệ thống hạ tầng giao thông vận tải được đầu tư mạnh mẽ và ngày càng hoàn thiện. Đây chính là một trong những nhân tố hàng đầu để tăng thêm cơ hội phát triển cho Cần Giuộc. Cụ thể là sự nâng cấp và mở rộng của các tuyến đường tỉnh then chốt, huyết mạch như: quốc lộ 50, đường tỉnh 830, đường tỉnh 835B, đường tỉnh 826C.

-
Cần Giuộc – trung tâm công nghiệp hiện đại của Long An

Đặc biệt là việc hoàn thiện và đưa vào khai thác hệ thống đường thủy từ bến phà Cần Giờ nối với thành phố Hồ Chí Minh, cảng quốc tế Long An với gần 100 chuyến tàu cập bến mỗi ngày sẽ được coi là đòn bẩy thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của huyện Cần Giuộc cũng như toàn tỉnh Long An.

Với tất cả những lợi thế nói trên, Cần Giuộc – Long An sẽ là điểm sáng thu hút đầu tư trong nước và ngoài nước, là vùng kinh tế năng động có khả năng tạo ra nhiều bước đột phá lớn lao trong những năm sắp tới.

Dự kiến thành lập khu siêu kinh tế, BĐS Cần Giuộc thành tâm điểm

Theo đánh giá của các chuyên gia, với vị trí chiến lược và quỹ đất dồi dào, cùng với đó là định hướng quy hoạch trở thành khu siêu kinh tế trọng điểm của Tây Nam Bộ. Tương lai không xa, Long An sẽ chính thức “soán ngôi” Bình Dương, Đồng Nai để trở thành thị trường trọng điểm của nhà đầu tư.

Được đánh giá là địa phương đầy tiềm năng khi nằm ngay cửa ngõ giữa hai miền Đông và Tây Nam Bộ. Trong thời gian qua, Long An đã đẩy mạnh tập trung vào hoàn thiện hệ thống hạ tầng nhằm thu hút sự đổ bộ của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, phát triển kinh tế địa phương. Theo thống kê, tính đến tháng 3/2021, Long An là địa phương dẫn đầu cả nước với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt 3,2 tỷ USD.

Theo nhận định của các chuyên gia, sở dĩ địa phương này dần trở thành điểm hạ cánh của các nhà đầu tư ngoại bởi bên cạnh vị thế đắc địa, gần với các cảng biển của TP HCM như: Cát Lái cảng Sài Gòn, cảng Hiệp Phước. Hệ thống giao thông kết nối giữa Long An đi các địa phương khác như tỉnh lộ 830, quốc lộ 50, cao tốc Trung Lương – TP HCM, quốc lộ 1, sắp tới là tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành… chính là những điểm cộng giúp địa phương gia tăng lợi thế, thu hút nguồn vốn FDI.

Hai huyện Cần Giuộc, Cần Đước được đề xuất trở thành khu siêu kinh tế Long An trong thời gian tới
Hai huyện Cần Giuộc, Cần Đước được đề xuất trở thành khu siêu kinh tế Long An trong thời gian tới

Thêm vào đó, mới đây, trong buổi tọa đàm về “Định hướng phát triển vùng kinh tế công nghệ cao” diễn ra vào ngày 19/04 vừa qua. Ban quản lý Khu kinh tế Long An đã đưa ra đề xuất về việc hình thành khu siêu kinh tế với quy mô rộng 32.000ha. Dự án gồm 7 khu chức năng, gồm khu đô thị vệ tinh 1 (Cần Giuộc); khu đô thị vệ tinh 2 (Cần Đước); khu đô thị giáo dục, y tế, thể dục thể thao; khu đô thị phụ trợ; khu công nghiệp – cảng biển quốc tế; khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và khu đô thị sinh thái. Dự kiến, khi đề xuất được thông qua chủ trương, Long An sẽ trở thành điểm đấu nối quan trọng với các khu vực kinh tế khác Bình Dương, Đồng Nai, Cần Thơ hay các thành phố du lịch như TP.HCM, Vũng Tàu, Phnom Penh (Campuchia).

Hạ tầng mở lối, BĐS Cần Giuộc bứt phá ngoạn mục

Nằm trên địa bàn tỉnh Long An, lại có đường ranh giới nối dài với TP.HCM, Cần Giuộc đang đứng trước nhiều cơ hội phát triển kinh tế khi chào đón hàng loạt các dự án quy mô lớn đổ về địa phương.

Giao thông thuận lợi

Những năm qua, khi chiếc áo đô thị TP.HCM trở nên chật hẹp, mạng lưới giao thông trong tình trạng quá tải hoặc chưa được đầu tư tương xứng, phát triển các đô thị tích hợp quy mô lớn tại các vùng lân cận thành phố dần trở nên cần thiết.

Thực tế cũng cho thấy, các khu vực liền kề thành phố như Đồng Nai, Bình Dương, Long An những năm trở lại đây đã và đang đón nhận làn sóng đầu tư ngày một tăng cao.

Trong đó, Long An đặc biệt là huyện Cần Giuộc với vị thế đắc địa liền kề khu vực đông dân với sức mua lớn là TP.HCM và kết nối với các tỉnh ĐBSCL giàu tài nguyên đang trở thành điểm đến của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Trong kế hoạch phát triển hạ tầng giao thông, kết nối liên kết giữa hai địa phương, đáng chú ý phải kể đến là việc mở rộng QL50 đi qua hai huyện Bình Chánh và Cần Giuộc với tổng số vốn đầu tư lên đến 2.150 tỷ đồng. Tiếp theo là tuyến đường Lê Văn Lương (Nhà Bè) nối đường tỉnh lộ 826C (Cần Giuộc) với tổng số vốn đầu tư khoảng 1.030 tỷ đồng.

Theo nhận định của Sở Giao thông Vận tải, giao thông kết nối giữa TP.HCM và Long An sẽ là tiền đề giúp gia tăng giá trị cộng hưởng, tạo đòn bẩy phát triển kinh tế tại cả hai địa phương.

Ngoài ra, việc giao thông kết nối ngày càng thuận tiện cũng tạo lực giúp Cần Giuộc và Long An tiếp tục phát triển đúng với tiềm lực sẵn có của địa phương, mở ra cơ hội sinh lợi đầy hấp dẫn cho giới đầu tư.

Hưởng lợi từ đòn bẩy kinh tế của địa phương

Xét theo địa bàn đầu tư, Long An cũng là địa phương dẫn đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư từ nước ngoài. Theo ghi nhận, trong quý 1/2021, tỉnh Long An còn cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 10 dự án mới và có thêm 6 dự án tăng vốn thuộc khu vực FDI.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 1.111 dự án FDI với tổng vốn đăng ký trên 9,17 tỉ USD, trong đó có 588 dự án hoạt động, chiếm gần 53% tổng số dự án đăng ký, với tổng vốn thực hiện khoảng 3,624 tỉ USD, đạt 39,4% tổng vốn đăng ký.

Mới đây, địa phương còn đang có kế hoạch đầu tư vào “khu siêu kinh tế” có diện tích lên tới 32.300ha. Quỹ đất dự tính quy hoạch trùm lên hai huyện Cần Giuộc (19.200ha) và Cần Đước (13.100ha) nằm ngay cạnh TP.HCM sẽ là điểm kết nối chính của khu vực Đông – Tây Nam Bộ và TP.HCM, giúp thổi bùng giá trị kinh tế tại khu vực cửa ngõ này.

Có thể nói, với sự bùng nổ của các cụm, khu công nghiệp sẽ kéo theo nhu cầu cực lớn về nhà ở cho công nhân, kỹ sư và chuyên gia nước ngoài. Trong đó Cần Giuộc, địa phương đang nằm trong kế hoạch phát triển khu siêu kinh tế của tỉnh hứa hẹn sẽ chào đón “sự đổ bộ” cùng lúc của nhiều siêu dự án, góp phần làm thay đổi bộ mặt thị trường bất động sản tại đây.

BĐS hứa hẹn tăng cao trong tương lai

Theo các chuyên gia, Long An, đặc biệt là huyện Cần Giuộc sở hữu nhiều lợi thế hấp dẫn nhà đầu tư. Từ hạ tầng giao thông đồng bộ cho đến vị trí cửa ngõ, chính sách khơi thông hút vốn đầu tư… tất cả tạo tiền đề giúp BĐS khu vực này “lên ngôi” trong thời gian tới.

Có thể nói, với những chủ trương tháo gỡ “điểm nghẽn” cùng quỹ đất sạch dồi dào, giới chuyên môn cho rằng, trong năm 2021 và cả những năm tiếp theo, Long An sẽ là điểm sáng của các dự án BĐS Công nghiệp. Đặc biệt là nhóm logistics hậu cần kho bãi.

Một số dự án lớn tại huyện Cần Giuộc – Long An

Tiềm năng phát triển Cần Giuộc – Long An không thể tách rời với sự ra đời và hoạt động thành công của các dự án tiềm năng trên vùng đất này. Một trong số đó có thể kể đến như:

Dự án đất nền Sài Gòn River Park

Dự án này được xây dựng trên quốc lộ 50, rất gần và tiện lợi để đi lên trung tâm Sài Gòn. Trong khu Sài Gòn River Park có đầy đủ mọi tiện ích cho một cuộc sống hiện đại, hoàn hảo như: khu thương mại cao cấp, quảng trường, công viên chạy dọc bờ sông cực lý tưởng, siêu thị, các cơ sở hành chính, thư viện… không thua kém bất cứ thành phố hiện đại nào. Việc hoàn thiện và đưa vào khai thác của dự án này sẽ là khâu đột phá giúp nâng cao đời sống nhân dân trong vùng.

-

Dự án Five Star Eco City

Đây là dự án đô thị kiểu sinh thái quy mô lớn nhất tại huyện Cần Giuộc. Vị trí của Five Star Eco City nằm trên mặt chính của đường Đinh Đức Thiện và tỉnh lộ 835B. Đặc biệt nó án ngự ngay cửa ngõ vào Sài Gòn từ phía nam thành phố Hồ Chí Minh, chỉ cách Phú Mỹ Hưng, các trung tâm thương mại lớn của thành phố, bệnh viện Việt – Pháp khoảng 10 hay 20 phút đường đi. Điều này càng tăng thêm sức hấp dẫn cũng như giá trị của những căn hộ trong dự án.

-

Do Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An là một thành viên của Tập đoàn T&T làm chủ đầu tư với thiết kế không gian xanh, trong lành, các tuyến đường nội khu rộng tư 6 đến 9 mét được phủ đầy cây xanh hai bên cùng nhiều tiện ích công viên, khu vui chơi, khu thể thao. Thuộc xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An với tổng diện tích 267 ha. Vị trí đắc địa giáp ranh với Thành phố Hồ Chí Minh, nằm cạnh khu Công nghiệp Long Hậu, khu công nghiệp Hiệp Phước, Cảng hiệp phước….với lại thế về vị trí này là một trong những điểm thu hút mạnh mẽ đến khách hàng tiềm nằng.
-

Khu kinh tế triển vọng Him Lam

Khu kinh tế mở này có quy mô cực lớn lên đến 32.300 ha, nằm trên địa bàn của huyện. Nó bao gồm: khu công nghiệp, khu đô thị sinh thái, khu càng biển quốc tế quan trọng. Đây được xem là đòn bẩy cho sự phát triển của Cần Giuộc – Long An trong tương lai.

Tiềm năng phát triển Cần Giuộc – Long An là rất lớn. Với sự đầu tư đang tăng lên mạnh mẽ như hiện tại, đây chính là điểm sáng đang mang trong mình nhiều cơ hội vàng cho sự phát triển của toàn tỉnh Long An.