Bình Phước đang là thị trường BĐS tiềm năng và tạo nên cơn sốt đất trong thời gian gần đây. Chơn Thành Bình Phước là huyện có vị trí địa lý thuận lợi cùng nhiều thế mạnh phát triển nên cũng đang là mối quan tâm rất lớn từ phía khách hàng và nhà đầu tư. Vậy, có nên mua đất Chơn Thành Bình Phước vào thời điểm này hay không? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây!

Tổng quan huyện Chơn Thành – Bình Phước

Không phải ai cũng nắm rõ những thông tin cơ bản về huyện Chơn Thành. Vậy nên, trước khi tìm lời giải cho câu hỏi có nên mua đất Chơn Thành hay không thì hãy cùng nắm tổng quan về huyện này. Như vậy, sự đầu tư của bạn mới được đúng đắn và sáng suốt nhất.

Về vị trí địa lý

Huyện Chơn Thành nằm ở phía Tây Nam thuộc tỉnh Bình Phước. Huyện có vị trí địa lý tiếp giáp với:

  • Huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương ở phía Tây
  • TP Đồng Xoài, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Dương ở phía Đông
  • Huyện Bàu Bàng, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương ở phía Nam
  • Huyện Hớn Quản ở phía Bắc

Chơn Thành có số dân được thống kê năm 2019 là 92.026 người.

Tiềm năng phát triển huyện Chơn Thành Bình Phước

Không phải ai cũng biết, Chơn Thành là huyện đang có tốc độ phát triển mạnh về công nghiệp – dịch vụ. Những năm gần đây, địa phương này thu hút đông đảo nhà đầu tư trong và ngoài nước nhờ vào các yếu tố và lợi thế nổi trội.

Chơn Thành có địa hình bằng phẳng, cộng thêm vị trí địa lý hết sức thuận lợi, gần các trung tâm CN lớn.

Có nên mua đất Chơn Thành Bình Phước
Huyện Chơn Thành sở hữu nhiều tiềm năng phát triển

Đặc biệt, huyện còn có 2 tuyến đường huyết mạch đó là QL13, QL14 nên rất thuận tiện để giao thương, vận chuyển hàng hóa. Chưa hết, tuyến đường Hồ Chí Minh nối Chơn Thành với Đức Hòa, Long An đang được hoàn thiện, hứa hẹn sẽ giúp việc kết nối kinh tế với các tỉnh miền Tây trở nên dễ dàng hơn. Tuyến đường sắt TPHCM – Cửa khẩu Hoa Lư chạy ngang địa bàn trong tương lai cũng sẽ góp phần giúp Chơn Thành sớm trở thành huyện công nghiệp của tỉnh.

Thị trường BĐS Chơn Thành

Không riêng gì Chơn Thành, hầu hết các địa bàn tỉnh Bình Phước đều đang đón nhận sự sôi động từ thị trường BĐS. Tình trạng sốt đất Bình Phước đã diễn ra trong thời gian gần đây. Theo khảo sát, khu vực Chơn Thành đang là thị trường BĐS được săn đón, minh chứng cho thấy đó chính là sự đầu tư ồ ạt từ nhiều “ông lớn” vào đây. Trong đó, phải kể đến sự xuất hiện của KCN Becamex Bình Phước với cơ sở hạ tầng hoàn thiện, cộng thêm các tuyến đường huyết mạch cũng là yếu tố giúp cho thị trường BĐS Chơn Thành nhận được sự quan tâm lớn từ khách hàng và giới đầu tư.

Theo thống kê, giá đất chơn Thành đã tăng khoảng 100-150% trong vòng 2 năm qua. Mức tăng đạt trung bình mỗi năm xấp xỉ 35%. Nếu như trước đây, giá đất chỉ rơi vào khoảng 5-6 triệu/m2 thì hiện tại mức giá đã tăng gấp 2, gấp 3. Chính vì thế, nhiều người dân tại Bình Phước và các nơi trên cả nước cũng bị cuốn vào cơn sốt đất.

Theo tìm hiểu, hầu hết các dự án mới xuất hiện tại Chơn Thành đều đầy đủ pháp lý, uy tín. Tuy nhiên, không tránh khỏi những trường hợp cò mồi, môi giới lừa đảo lợi dụng sự chủ quan của người dân để trục lợi. Vì thế, cần hết sức cẩn trọng khi có ý định đầu tư vào thị trường này.

Có nên mua đất Chơn Thành Bình Phước thời điểm này?

Quay trở lại vấn đề chính mà nhiều khách hàng, nhà đầu tư đang quan tâm và muốn biết. Đó chính là có nên mua đất Chơn Thành Bình Phước vào thời điểm này hay không. Nếu chịu khó theo dõi tin tức BĐS, chắc hẳn bạn sẽ không thể không biết đến tình trạng sốt đất Bình Phước và các vùng như Đắk Lắk, Lâm Đồng thời gian gần đây. Hình ảnh các phòng công chứng đất đai luôn đông đúc, chen chúc đã phần nào nói lên được sức nóng của tình hình BĐS Chơn Thành nói riêng và tỉnh Bình Phước nói chung.

Vậy, có nên đầu tư vào thị trường BĐS Chơn Thành thời điểm này hay không? Để trả lời được câu hỏi này, cần xét đến những lợi thế, tiềm năng BĐS Chơn Thành đang sở hữu.

Có nên mua đất Chơn Thành Bình Phước?
Có nên mua đất Chơn Thành Bình Phước?

Đầu tiên đó chính là vị trí địa lý của huyện vô cùng thuận lợi, sở hữu 2 tuyến đường huyết mạch là QL13, QL14 nên giúp cho việc giao thương hàng hóa trở nên dễ dàng hơn. Chưa dừng lại ở đó, địa bàn huyện Chơn Thành còn được bao quanh bởi 5 KCN lớn đó là: KCN Minh Hưng Hàn Quốc, KCN Becamex, KCN Minh Hưng, KCN Minh Trung, KCN Chơn Thành.

Ngoài ra, với sự đầu tư đến từ các “ông lớn” BĐS, thị trường huyện Chơn Thành Bình Phước hứa hẹn sẽ còn sôi động hơn nữa. Chính vì thế, nhiều chuyên gia cũng đưa ra lời khuyên rằng nên đầu tư vào Chơn Thành Bình Phước thời gian này là vô cùng hợp lý. Bởi, tiềm năng tăng giá BĐS cần nắm bắt kịp thời và giá bán có thể thay đổi trong phút chốc. Nhất là khi, kinh tế Bình Phước đang dịch chuyển theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa nên giá đất Bình Phước được dự đoán sẽ còn tăng nhanh trong thời gian tới.

Kinh nghiệm mua đất Chơn Thành Bình Phước

Mặc dù sở hữu tiềm năng tăng giá nhưng khách hàng và nhà đầu tư cần phải hết sức tỉnh táo khi có ý định đầu tư vào thị trường Chơn Thành Bình Phước. Bởi, lợi dụng sức nóng của thị trường BĐS nơi đây, nhiều thành phần xấu đã đưa ra những chiêu trò cò mồi để lừa đảo và trục lợi. Vì thế, để tránh mua phải các dự án “ảo” hay dự án “ma” thì khách hàng và nhà đầu tư cần tìm hiểu thật kỹ trước khi xuống tiền.

Dưới đây là những kinh nghiệm hữu ích mà bạn cần nắm để tránh được những rủi ro không đáng có khi mua đất Chơn Thành hay bất cứ thị trường nào khác.

  • Kiểm tra pháp lý: Đầu tiên, cần kiểm tra tính pháp lý của dự án BĐS bạn đang nhắm đến. Việc này sẽ giúp bạn tránh mua phải dự án đang nằm trong quy hoạch, dự án sổ chung…
  • Đánh giá vị trí địa lý: Yếu tố quan trọng và tác động trực đến tiềm năng tăng giá của dự án. Vì thế, cần phải đánh giá tổng quan về vị trí địa lý trước khi quyết định mua. Hãy chọn dự án hoặc khu đất có vị trí đẹp, đầy đủ tiện ích và hiện đại.
  • Chọn đơn vị môi giới uy tín: Nếu không tự tin có thể tự tìm được dự án phù hợp với tài chính thì hãy chọn đơn vị môi giới uy tín.

Trên đây là toàn bộ những thông tin xoay quanh về huyện Chơn Thành, Bình Phước. Hy vọng rằng sẽ giúp khách hàng và nhà đầu tư sớm có cho mình câu trả lời có nên mua đất Chơn Thành Bình Phước hay không?