Bản đồ TP Hồ Chí Minh năm 2022 có gì thay đổi không? Mời bạn cùng theo dõi nội dung của bài viết dưới đây để có thể di chuyển, tra cứu các thông tin về Sài Gòn một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất.

Thành phố Hồ Chí Minh còn có tên gọi khác là thành phố Sài Gòn, đây là được mệnh danh là đô thị đông dân nhất cũng như giữ vai trò đầu tàu kinh tế của nước ta. Thành phố Hồ Chí Minh có đầy đủ các tiềm năm và nguồn lực để phát triển một cách mạnh mẽ về kinh tế – chính trị – xã hội.

Giới thiệu tổng quan về thành phố Hồ Chí Minh

Vị trí địa lý

Thành phố Hồ Chí Minh nằm ngay trung tâm của miền Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ của Việt Nam
Thành phố Hồ Chí Minh nằm ngay trung tâm của miền Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ của Việt Nam

Thành phố Hồ Chí Minh nằm ngay trung tâm của miền Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ của Việt Nam, TP. Hồ Chí Minh nằm trong tọa độ địa lý 10°10’ – 10°38 vĩ độ bắc và 106°22’ – 106°54 ’ kinh độ đông. Diện tích đất tự nhiên của Sài Gòn 2.095,2 km² phía bắc giáp tỉnh Bình Dương, phía tây bắc giáp tỉnh Tây Ninh, phía đông và đông bắc giáp tỉnh Đồng Nai, phía nam giáp tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, phía tây và tây nam giáp tỉnh Long An và Tiền Giang.

Thành phố Sài Gòn cách thủ đô Hà Nội 1.730km, nằm ở ngã tư quốc tế giữa các con đường hàng hải từ bắc xuống nam, từ đông sang tây. Thành phố là tâm điểm của khu vực Đông Nam Á, trung tâm TP Hồ Chí Minh cắt bờ biển 50km đường chim bay.

Dân số của TP Hồ Chí Minh

Theo thống kê tính đến tháng 7/2021 thì dân số TP Hồ Chí Minh đạt 9.077.158 người. Mật độ dân số của Sài Gòn đạt khoảng 4.292 người/km2, Hồ Chí Minh là thành phố có mật độ dân số đông nhất của Việt Nam.

Sài Gòn là thành phố có tiềm năng phát triển kinh tế – xã hội về mọi mặt nên dân cư các tỉnh trong cả nước về đây sinh sống và làm ăn rất đông đúc. Đây là cũng là những điều kiện thuận lợi để thu hút nguồn nhân lực, nhưng bên cạnh đó cũng có những mặt trái khác.

Thành phố Hồ Chí Minh có bao nhiêu đơn vị hành chính?

Hiện nay thành phố Sài Gòn được phân chia thành 24 quận huyện, với 322 phường, xã, thị trấn. Khu vực trung tâm nội thành gồm 19 quận: 1,2,3,4,5,6,7,8,9,10,11,12, Phú Nhuận, Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú, Thủ Đức, Bình Tân.

Thành phố Hồ Chí Minh có 5 huyện gồm : Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh, Nhà Bè, Cần Giờ, với diện tích 1.601,28km², bao gồm 58 xã và 5 thị trấn.

Thành phố Sài Gòn được phân chia thành 24 quận huyện
Thành phố Sài Gòn được phân chia thành 24 quận huyện

Tài nguyên thiên nhiên

Tp. Hồ Chí Minh được hình thành trên hai hướng trầm tích phù xa cổ ở phía bắc, tây bắc, đông bắc. Phần còn lại là trầm tích đất phù xa trẻ là vùng ven biển, vũng vịnh, bãi bồi lòng sông. Với nguồn tài nguyên đất phong phú cũng tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển cây trồng và vật nuôi.

Bên cạnh tài nguyên đất Sài Gòn còn có các nguồn tài nguyên nước dồi dào, tài nguyên khoáng sản khá phong phú. Tạo điều kiện thuận lợi cho thành phố Hồ Chí Minh phát triển kinh tế – xã hội một cách toàn vẹn về mọi mặt.

Cơ sở hạ tầng hiện đại

Hồ Chí Minh có vị trí địa lý đặc biệt, chính vì vậy thành phố đã trở thành trung tâm giao thông vận tải quan trọng của cả nước. Sài Gòn có hệ thống giao thông đường bộ dày đặc, thành phố đã triển khai và hoàn thành nhiều dự án giao thông quan trọng.

Các tuyến giao thông đường sắt, đường hàng không, đường thủy của thành phố Sài Gòn cũng được đầu tư phát triển mạnh. Nơi đây được mệnh danh là tuyến giao thông huyết mạch của cả nước và khu vực Đông Nam Á.

Thành phố Hồ Chí Minh có rất nhiều trường đại học, học viện, cao đẳng, trung cấp… có các cơ sở y tế chuyên sâu cao, các trung tâm nghiên cứu tiên tiến và hiện đại. Đây là tiềm năng lớn về cơ sở vật chất giúp thành phố phát triển mạnh nhất của nước ta.

Bản đồ TP Hồ Chí Minh năm 2022 khổ lớn

Bản đồ thành phố HCM năm 2022

Bản đồ hành chính thành phố Hồ Chí Minh năm 2022
Bản đồ hành chính thành phố Hồ Chí Minh năm 2022

Bản đồ Sài Gòn năm 2022

Bản đồ thành phố Sài Gòn năm 2022
Bản đồ hành chính thành phố Hồ Chí Minh năm 2022

Bản đồ quy hoạch thành phố Hồ Chí Minh khổ lớn

Bản đồ quy hoạch tổng thể thành phố Hồ Chí Minh chi tiết
Bản đồ quy hoạch tổng thể thành phố Hồ Chí Minh chi tiết

Bản đồ TP HCM chỉ đường

Bản đồ giao thông thành phố Hồ Chí Minh chi tiết
Bản đồ giao thông thành phố Hồ Chí Minh chi tiết

Bản đồ các tuyến xe buýt thành phố Hồ Chí Minh

Bản đồ các tuyến xe buýt thành phố Hồ Chí Minh chi tiết nhất
Bản đồ các tuyến xe buýt thành phố Hồ Chí Minh chi tiết nhất

Top 15 địa điểm du lịch thành phố Hồ Chí Minh nổi tiếng nhất

1. Chợ Bến Thành

Chợ Bến Thành là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất của Sài Gòn. Chợ nằm trong trung tâm thành phố với vô vàn các mặt hàng ăn uống, gia dụng… Địa chỉ đường Lê Lợi, phường Bến Thành, quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Chợ Bến Thành là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất của Sài Gòn
Chợ Bến Thành là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất của Sài Gòn

2. Dinh Độc Lập

Dinh Độc Lập còn được gọi là hội trường Thống Nhất, đây là công trình được xây dựng từ thời Pháp thuộc. Địa chỉ 135 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Bến Nghé, Quận 1.

3. Nhà thờ Đức Bà

Nhà thờ Đức Bà nằm ngay trung tâm quận 1, nhà thờ là một công trình kiến trúc mang đậm phong cách Châu Âu. Địa chỉ số 01 Công Xã Paris, Bến Nghé, Quận 1.

4. Bảo tàng lịch sử Việt Nam

Bảo tàng lịch sử Việt Nam được xây dựng vào những năm đầu thế kỷ 20, nơi đay lưu giữ và bảo tồn những hình ảnh cổ vật từ thời xa xưa. Địa chỉ số 2 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1.

5. Địa đạo Củ Chi

Địa đạo củ chi là di tích lịch sử nằm ở ngoại ô thành phố, đây là địa điểm du lịch nổi tiếng của Sài Gòn. Địa chỉ TL15, Phú Hiệp, Củ Chi.

6. Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Phố đi bộ Nguyễn Huệ là địa điểm du lịch thú vị ở Sài Gòn, thu hút được nhiều du khách trong cả nước. Địa chỉ đường Nguyễn Huệ, quận 1.

7. Thảo Cầm Viên

Thảo Cầm Viên là khu bảo tồn động thực vật lớn, có không gian rộng rãi  với những khu vui chơi giải trí và nuôi dưỡng động vật hoang dã. Địa chỉ 2 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Bến Nghé, Quận 1.

Thảo Cầm Viên địa điểm du lịch nổi tiếng của tp Hồ Chí Minh
Thảo Cầm Viên địa điểm du lịch nổi tiếng của tp Hồ Chí Minh

8. Bảo tàng tranh 3D Artinus

Bảo tàng tranh 3d Artinus là bảo tàng tranh 3b lớn nhất tại Sài Gòn, nơi đây là địa điểm check in cực hấp dẫn của nhiều du khách. Địa chỉ: số 2 Khu Him Lam, quận 7.

9. Tòa nhà Bitexco

Tòa nhà Bitexco hay còn gọi là Tháp tài chính Bitexco, là một trong những tòa nhà cao nhất ở thành phố Hồ Chí Minh.  Địa chỉ số 19-25 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1

10. Công viên nước Đầm Sen

Công viên nước Đầm Sen là địa điểm du lịch thu hút dành cho mọi lứa tuổi, công viên nước rộng đến 3000m2. Địa chỉ số 3 Hòa Bình, phường 3, quận 11.

11. Bưu điện thành phố Hồ Chí Minh

Bưu điện thành phố Hồ Chí Minh là công trình kiến trúc vô cùng độc đáo, mỗi năm thu hút hàng trăm nghìn lượt khách du lịch. Địa chỉ số 125 Công xã Paris, Bến Nghé, Quận 1.

Bưu điện Sài Gòn top 15 địa điểm du lịch nổi tiếng của thành phố
Bưu điện Sài Gòn top 15 địa điểm du lịch nổi tiếng của thành phố

12. Nhà hát lớn Thành Phố

Nhà hát lớn thành phố tọa lạc tại số 7 đường Công Trường Lam Sơn, phường Bến Nghé, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một địa điểm du lịch lý tưởng bậc nhất của Sài Gòn, Nhà Hát lớn cũng là công trình có kiến trúc độc đáo hàng đầu của Việt Nam

13. Bến Nhà Rồng

Bến Nhà Rồng địa chỉ số 1 Nguyễn Tất Thành, Phường 12, Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh. Nơi đay lưu giữ nhiều kỷ niệm, dấu ấn và hình ảnh của chủ tịch Hồ Chí Minh.

14. Khu du lịch Suối Tiên

Khu du lịch suối Tiên là địa điểm vui chơi hót nhất của thành phố Sài Gòn. Đến với Suối Tiên bạn sẽ có những giây phút nghỉ ngơi, vui chơi thoải mái cùng gia đình và bạn bè. Địa chỉ 120 Xa lộ Hà Nội, phường Tân Phú, Quận 9, thành phố Hồ Chí Minh.

15. Chùa Bửu Long

Chùa bửu long còn được mệnh danh là “Chùa Thái Lan, đây là địa điểm du lịch nổi tiếng của TP. Hồ Chí Minh. Ngôi chùa mang đậm nét phong cách kiến trúc độc đáo của Thái Lan. Địa chỉ 81 Nguyễn Xiển, Long Bình, Quận 9, thành phố Hồ Chí Minh

Như vậy bài viết đã giới thiệu đến bạn bản đồ TP Hồ Chí Minh năm 2022 chi tiết nhất. Đồng thời cũng chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích nhất về thành phố Hồ Chí Minh và top 15 địa điểm du dịch nổi tiếng nhất của thành phố. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về Sài Gòn thành phố năng động bậc nhất của Việt Nam.